Ổ cắm điện tròn là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thiết bị này có nhiều ưu điểm vượt trội như dễ lắp đặt, tiết kiệm không gian, linh hoạt trong việc di chuyển và sử dụng. Để chọn và sử dụng ổ cắm điện tròn một cách hợp lý và an toàn, bạn cần hiểu rõ về loại ổ cắm này. Tham khảo ngay bài viết sau của Honjianda để “update” ngay những thông tin quan trọng nhé!

1. Sơ lược về ổ cắm điện tròn

Ổ cắm điện tròn là một loại ổ cắm điện có hình dạng tròn, bao gồm 2 lỗ cắm trở lên. Ngày nay, ổ cắm điện dáng tròn được sử dụng rộng rãi cho các thiết bị điện gia dụng, trong môi trường công nghiệp, xây dựng hoặc du lịch. Hầu hết các thiết bị điện trong gia đình chúng ta đều có thể sử dụng ổ cắm tròn. 

Ổ cắm điện tròn có chức năng cấp nguồn cho các thiết bị điện thông qua phích cắm. Ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là giúp tiết kiệm không gian nhờ thiết kế xoay tay thâu rút dây, ổ cắm cũng cực kỳ gọn nhẹ nên dễ mang theo mọi lúc mọi nơi. Ổ cắm tròn cũng có khả năng kết nối với nhiều loại phích cắm khác nhau, phù hợp với nhiều tiêu chuẩn quốc tế.

>>> Tìm hiểu thêm: Các dòng ổ cắm điện thông dụng thị trường Việt Nam

2. Cấu tạo của ổ cắm điện dáng tròn

Cấu tạo của ổ cắm điện tròn tương tự như các loại ổ cắm thông dụng khác trên thị trường, thường bao gồm các phần sau đây:

  • Vỏ ổ cắm: vỏ bọc ổ cắm được làm từ các chất liệu cao cấp và an toàn như nhựa ABS chống va đập, nhựa PVC chống cháy

  • Lỗ cắm: mỗi loại ổ cắm tròn thường tích hợp từ 2 - 4 lỗ cắm, giúp phân chia luồng điện phù hợp. Chất liệu lỗ cắm thường làm bằng đồng thau có độ đàn hồi cao.

  • Phích cắm: phích cắm của ổ cắm điện tròn thường có thiết kế dạng tròn hoặc dạng dẹt, chất liệu bằng inox không gỉ và dẫn điện tốt.

  • Dây điện: hầu hết các loại dây điện đều được làm bằng đồng nguyên chất, tiết diện tiêu chuẩn để đảm bảo khả năng tải điện

  • Mạch điện bên trong: bao gồm 2 loại dây là dây nóng và dây nguội (ổ cắm 2 chấu) và có thêm 1 lỗ tiếp đất (ổ cắm 3 chấu)

  • Công tắc ổ cắm điện: là thiết kế an toàn giúp đóng/mở mạch điện 1 cách nhanh chóng. 

3. Cách chọn ổ cắm điện tròn phù hợp với nhu cầu

Ổ cắm điện là vật dụng phổ biến và thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên vẫn chưa thực sự có nhiều người biết chọn ổ cắm đúng cách. Các tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn chọn mua được ổ cắm điện tròn phù hợp:

3.1. Công suất

Bạn cần chọn ổ cắm điện tròn có công suất phù hợp với các thiết bị điện mà bạn muốn sử dụng. Khoảng công suất ổ cắm điện an toàn là từ 2500W - 3300W. Đây là khả năng chịu tải của ổ cắm khi được cắm cùng lúc nhiều thiết bị. Nếu ổ cắm điện có công suất thấp hơn thiết bị điện, sẽ có nguy cơ gây cháy nổ hoặc hư hỏng thiết bị.

3.2. Số lượng lỗ cắm

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn ổ cắm điện từ 2 lỗ - 4 lỗ cắm. Số lượng lỗ cắm nhiều giúp bạn thoải mái sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị mà không lo hết chỗ. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm ổ cắm có phần lõi đồng thau đàn hồi hoặc lõi sứ cách điện, cách nhiệt và chịu được nhiệt độ cao. Lỗ cắm điện chất lượng có thể phù hợp với hầu hết các chân phích trên thị trường. 

>>> Tham khảo: Ổ cắm điện nhiều lỗ có thật sự tốt và gọn gàng cho bạn ?

3.3. Chất liệu ổ cắm điện

Hãy ưu tiên các loại ổ cắm có chất liệu cao cấp và an toàn chẳng hạn như nhựa ABS, nhựa PVC. Đây là các chất liệu có khả năng cách nhiệt, chống cháy và chống va đập cực tốt, hạn chế tối đa tình trạng bể vỡ hoặc cháy nổ ổ cắm. Chất liệu này cũng giúp bạn dễ vệ sinh và lau chùi ổ cắm điện sau một thời gian sử dụng. 

3.4. Độ an toàn

Ổ cắm điện tròn không chỉ cần nhiều lỗ cắm hay mẫu mã đẹp mà còn phải thực sự an toàn. Ngoài quan tâm đến công suất, bạn hãy chọn những sản phẩm ổ cắm có thêm nút công tắc on/off để chủ động đóng/mở mạch điện khi cần thiết. Một số ổ cắm đa năng trên thị trường còn có thiết kế cầu chì chống quá tải. khi có dòng điện vượt quá công suất ổ cắm chạy qua, bộ phận này sẽ tự động ngắt toàn bộ điện trong ổ cắm. 

4. Mua ổ cắm điện tròn 10m ở đâu? Gợi ý sản phẩm ổ cắm tròn đáng thử

Bên cạnh các ưu điểm về thiết kế gọn gàng, nhiều ổ cắm điện tròn còn có chiều dài dây vượt trội từ 5-10m nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn đang băn tìm kiếm một địa chỉ mua ổ cắm điện tròn 10m thì Honjianda sẽ là gợi ý hàng đầu. Thương hiệu Honjianda đã có thâm niên hơn 15 năm trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện gia dụng, trong đó có ổ cắm điện đa năng.

Các sản phẩm ổ cắm của Honjianda đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Ổ cắm Honjianda có thể phù hợp với gần 10 loại phích cắm điện phổ thông, luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015. Đặc biệt, Honjianda còn xuất sắc đạt danh hiệu hàng Việt Nam Chất lượng cao trong 7 năm liên tiếp do người tiêu dùng bình chọn.

Tại Honjianda, bạn có thể lựa chọn một trong số các mẫu ổ cắm dạng tròn sau đây:

  • Ổ cắm điện mã 080

  • Ổ cắm điện tròn xoay mã 081

  • Ổ cắm điện dạng tròn 082

  • Ổ cắm tròn có công tắc reset 083R

Với thiết kế dạng tròn tiện lợi, khả năng thâu rút dây linh hoạt, ổ cắm điện tròn là giải pháp giúp gia đình bạn tiết kiệm không gian nhưng vẫn đủ chỗ cho mọi thiết bị điện. Bài viết đã mang đến những thông tin chi tiết về sản phẩm ổ điện tròn cũng như hướng dẫn cách chọn ổ cắm tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Đừng quên là tại Honjianda cũng có rất nhiều mã ổ điện chất lượng với giá thành cực kỳ phải chăng. Nếu bạn cũng đang quan tâm ổ cắm điện tròn giá bao nhiêu hay chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì đừng ngần ngại inbox cho Honjianda để được tư vấn nhé!