Ổ cắm điện được xem là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình Việt hiện nay . Do đó, ngày càng nhiều các mẫu ổ cắm với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau xuất hiện trên thị trường. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn ổ cắm nào cho phù hợp bài viết sau đây sẽ cho bạn 2 gợi ý cực kì tuyệt vời, xem ngay nhé!

Tầm quan trọng của ổ cắm điện

Thông thường, ổ cắm điện được dùng để truyền tải nguồn điện từ thiết bị này sang thiết bị khác hoặc giúp cho điện năng từ nguồn đến các vật sử dụng điện được ổn định, không bị quá tải và gây ra các tình trạng chập, cháy nguy hiểm. 

Trong nhiều trường hợp, ổ cắm điện còn là thiết bị cung cấp điện năng cực kỳ tiện lợi khi trong nhà có quá nhiều thiết bị điện mà ổ điện nguồn lại hạn chế. Ví dụ: sạc pin điện thoại; cắm điện để sử dụng nồi cơm, lò vi sóng, máy hút bụi,...

Tầm quan trọng của ổ cắm điện trong gia đình

Lưu ý khi lựa chọn ổ cắm điện cho gia đình

Gia đình nào hiện nay cũng có đến 2-3 chiếc ổ cắm điện trong nhà, tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề lựa chọn ổ cắm điện an toàn, đúng cách thì không phải ai cũng biết. Nhiều tình huống tai nạn do ổ cắm phát nổ, cháy, chập mạch đã xảy ra do sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng. Để hạn chế điều này, bạn cần lưu ý 1 số đặc điểm dưới đây:

  • Lựa chọn ổ cắm điện đến từ các thương hiệu điện dân dụng uy tín, chất lượng. Ví dụ: Honjianda - thương hiệu điện gia dụng Việt Nam.

  • Chú ý đến công suất chịu tải của ổ cắm, nên chọn loại có công suất từ 2500W - 3300W nếu nhà bạn có nhiều thiết bị điện.

  • Ổ cắm điện có trang bị màng chắn chống giật và công tắc bật/ tắt khá an toàn, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ hay hiếu động, nghịch phá.

  • Hạn chế mua các loại ổ cắm rẻ tiền, mẫu mã bắt mắt nhưng chất liệu lại dỏm và không chịu nhiệt, chịu va đập tốt. Nên ưu tiên các mẫu ổ cắm điện được làm từ nhựa ABS.

  • Cầu chì tự ngắt cũng là một tính năng cực kỳ an toàn của các mẫu ổ cắm điện hiện nay, nên lưu ý chi tiết này khi mua ổ điện nhé. 

Khám phá 2 mẫu ổ cắm điện thông dụng trên thị trường hiện nay

Ổ cắm điện Honjianda mã 0436B - 2U

Đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí về ổ cắm điện an toàn kể trên cùng thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nên mã ổ cắm 0436B-2U luôn là best seller trong số các ổ cắm của Honjianda.

Ổ cắm điện đa năng 0436B-2U Honjianda

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 em ổ cắm ngon-bổ-rẻ với đầy đủ các tính năng: cắm được 10 loại chấu, có công suất lớn 2500W, cổng sạc USB-5V, công tắc On/Off… Không những thế còn có thể mang đi nhiều nơi dễ dàng thì chắc chắn không nên bỏ qua ổ cắm điện 0436B-2U nhà Honjianda đâu nhé!

Ổ cắm điện Honjianda mã 0448B - 2U

Cùng dòng ổ cắm mã 04 như mã 0436B-2U nhưng em 0448B-2U lại có nhiều lỗ cắm hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị điện hơn trong gia đình. Dù là nồi lẩu, nồi cơm điện, ấm đun siêu tốc,.. thì mã 0448B-2U cũng cân hết vì có công suất lớn tới 2500W. 2 cổng sạc USB giúp nạp điện dễ dàng cho iphone, ipad hoặc các thiết bị xài pin khác.

Ổ cắm điện đa năng 0448B-2U Honjianda

Dây ổ cắm điện 0448B-2U có 3 chiều dài từ 1.8M, 3M đến 5M nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Các tính năng khác như: cầu chì tự ngắt, công tắc bật/ tắt,.. cũng được hãng trang bị đầy đủ cho em ổ cắm này.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Honjianda đã giúp bạn tìm được chiếc ổ cắm điện phù hợp cũng như hiểu thêm về vai trò của vật dụng này trong đời sống hiện nay. Để mua hàng và được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, bạn vui lòng inbox cho fanpage Honjianda TẠI ĐÂY nhé!