Ngày nay, bên cạnh những chiếc ổ cắm 2 chấu thì các loại ổ cắm điện 3 chấu cũng dần trở nên thông dụng hơn trên thị trường bởi sự xuất hiện của các loại phích cắm 3 chân ở các vật dụng như: laptop, nồi cơm điện, máy giặt,... Vậy ổ cắm điện 3 chấu là gì và tại sao nên dùng loại ổ cắm này? Cùng Honjianda tìm hiểu qua bài viết! 

Ổ cắm điện 3 chấu là gì?

Ổ cắm điện 3 chấu là dòng ổ cắm có cấu tạo 3 lỗ cắm, được sắp xếp cạnh nhau thành một hình tam giác. Cấu tạo lõi của ổ cắm 3 chấu thường có 1 chấu sẽ nối với dây nóng và 1 chấu nối với dây nguội, chấu còn lại là chấu tiếp đất giúp chống giật an toàn khi sử dụng.

Cũng nhờ cấu tạo đặc biệt như trên mà ổ cắm 3 chấu sẽ có độ an toàn cao hơn, tuy nhiên xét về độ phổ biến thì ổ cắm 2 chấu vẫn nhỉnh hơn do chúng thường có thế kế gọn gàng, dễ chế tác, giá thành rẻ và phù hợp với nhiều chấu cắm trong gia đình. 

Tại sao ổ cắm điện 3 chấu lại được ưa chuộng?

Dạo gần đây các dòng ổ cắm điện 3 chấu lại xuất hiện thường xuyên hơn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu ổ cắm chỉ toàn là loại 3 lỗ hoặc cũng có kết hợp giữa 2 lỗ và 3 lỗ. Trên thực tế, ổ cắm 3 chấu không hề thua kém các dòng ổ cắm truyền thống trước đây bởi chúng sở hữu nhiều điểm mạnh như: 

Linh hoạt sử dụng với nhiều loại phích cắm 

Với ổ cắm 2 chấu, những phích cắm 3 chân chắc chắn sẽ không sử dụng được nhưng ổ cắm điện 3 chấu vẫn có thể dùng tốt với phích 2 chân. Hơn nữa, ổ cắm 3 chấu cũng được thiết kế ôm khít và đàn hồi cao hơn giúp giữ chân phích cắm chặt và cố định hơn. 

Ổ cắm điện 3 chấu rất đa dạng mẫu mã 

Cùng với độ phổ biến ngày càng cao, các hãng điện gia dụng đã cho sản xuất rất nhiều dòng ổ cắm điện 3 chấu với đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, giá thành giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và phù hợp với nhu cầu của mình. Tại Honjianda, lỗ cắm 3 chấu đều có mặt trong hầu hết các loại ổ cắm điện. 

Ổ cắm điện 3 chấu có độ an toàn cao

Như cấu tạo đã nêu ở trên, chiếc ổ cắm 3 chấu sẽ có thêm 1 chân tiếp đất bên cạnh 2 chân nối với dây nóng và dây lạnh. Điều này làm cho chúng có khả năng hạn chế tình trạng rò rỉ điện hiệu quả, chống giật điện hoặc hiện tượng xuất hiện tia lửa khi cắm phích. 

Ở một số hãng điện gia dụng như Honjianda, ổ cắm 3 chấu còn được thiết kế cầu chì tự ngắt điện và màng chắn bảo vệ lõi cực kì an toàn nhằm tránh vật lạ xâm nhập hoặc trẻ em hiếu động nghịch phá. 

Một số ổ cắm điện đa năng tích hợp 3 chấu bạn nên biết

Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa quá nhiều lựa chọn thì dưới đây sẽ là 3 gợi ý hay ho mà Honjianda dành cho bạn đấy! 

  • Ổ cắm điện Honjianda 0448B-2U: dòng ổ cắm 04 hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất tại Honjianda. Đây cũng là ổ cắm điện 3 chấu phổ biến nhất hiện nay với công suất lớn lên đến 2500W, 2 cổng sạc USB, công tắc nguồn cực an toàn,...

  • Ổ cắm điện Honjianda 0248B-2U: thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi vừa có cả 2 lẫn 3 lỗ cắm, phù hợp với tất cả các loại chân phích. Ổ cắm có công suất 2500W, dây dài 3M, nút reset nguồn và còn có cả cầu chì tự ngắt điện.

  • Ổ cắm điện 3 chấu 0655B-2U: không chỉ tích hợp nhiều lỗ cắm, mã ổ cắm 0655B-2U còn được hãng thiết kế riêng từng công tắc ON/OFF cho từng ổ cắm. Xét về độ an toàn, đây được xem là dòng sản phẩm được người dùng đánh giá cao nhất trong các loại ổ cắm. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Honjianda đã giúp bạn hiểu hơn về dòng ổ cắm điện 3 chấu và có thêm cho mình một chiếc ổ cắm vừa tiện lợi, vừa an toàn. Để liên hệ mua hàng và được tư vấn thêm về sản phẩm, bạn vui lòng inbox trực tiếp cho Honjianda TẠI ĐÂY nhé!