Giống như những thiết bị điện khác, quạt tích điện hay quạt sạc đa năng cũng sẽ gặp các vấn đề về linh kiện sau một thời gian sử dụng. Trong đó phổ biến nhất là tình trạng bình pin (bình ắc-quy) của quạt bị chai hoặc hư hỏng. Nếu bạn cũng đang gặp phải sự cố này, hãy theo dõi ngay cách thay pin quạt tích điện Honjianda trong bài viết sau nhé!

1. Pin quạt tích điện là gì?

Pin quạt tích điện hay còn được biết đến là bình ắc-quy khô. Đây là thiết bị điện thứ cấp, hoạt động theo cơ chế tích trữ điện năng trong mỗi lần sạc. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng tái sử dụng nhiều lần và đặc biệt hữu ích trong các tình huống cúp điện khẩn cấp.

Đối với quạt tích điện, bình ắc-quy sẽ được đặt bên trong thân quạt nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Khi thay pin quạt tích điện Honjianda, bạn cũng chỉ cần tháo bình cũ và thay thế bằng bình mới rất nhanh chóng.

2. Khi nào cần thay pin cho quạt tích điện

Ngay cả những khách hàng thường xuyên sử dụng quạt tích điện cũng khó biết khi nào cần thay pin mới cho quạt. Dưới đây là những dấu hiệu mà bạn cần lưu ý:

  • Thời lượng pin sử dụng quạt bị rút ngắn đột ngột.

  • Quạt sạc pin không vào hoặc sạc thời gian dài mà tốc độ lên pin rất chậm.

  • Thay pin quạt tích điện Honjianda ngay khi không thể dùng quạt ở chế độ DC.

  • Sau khoảng 2 năm sử dụng, bạn có thể thay mới bình ắc-quy để quạt luôn đảm bảo hoạt động tốt nhất. 

>>> Xem thêm: Vì sao bình ắc quy quạt tích điện dễ chai pin? 

3. Mách bạn 5 bước thay pin quạt tích điện Honjianda siêu đơn giản

Thay pin quạt tích điện Honjianda không hề khó như bạn nghĩ và có thể tự thực hiện tại nhà. Theo dõi ngay 5 bước sau nhé!

Bước 1: Dùng tua vít tháo ốc trên thân quạt, khu vực chứa bình ắc-quy.

Bước 2: Mở nắp và lấy bình ắc-quy cũ ra khỏi thân quạt, tháo mối nối giữa pin sạc và dây điện của quạt.

Bước 3: Thay bình ắc-quy mới cho quạt, đấu dây điện vào bình ắc-quy theo màu. Dây đỏ sẽ nối với cọc đỏ, dây đen nối với cọc đen để đảm bảo điện năng truyền tải đúng hướng.

Bước 4: Lắp bình ắc-quy mới thay vào vị trí ban đầu.

Bước 5: Đóng nắp và vặn chặt ốc bằng tua vít.

4. Mua pin mới cho quạt tích điện ở đâu chất lượng, uy tín?

Nếu bạn cũng đang cần thay bình ắc-quy quạt tích điện Honjianda nhưng chưa biết mua sản phẩm này ở đâu uy tín, chất lượng thì đừng vội lo lắng vì Honjianda cũng có đầy đủ các loại bình ắc-quy khô phù hợp với mọi dòng quạt sạc.

Sở hữu nhà máy tự sản xuất cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, Honjianda tự hào là đơn vị cung cấp và phân phối chính hãng tất cả các dòng quạt sạc tích điện, linh kiện và vi mạch đến tay người tiêu dùng. Bình ắc-quy khô 6V-5Ah là sản phẩm luôn có sẵn tại hãng, giúp thay thế linh hoạt cho các thiết bị đèn/quạt sạc và có thời hạn bảo hành lên đến 9 tháng.

Nói tóm lại, việc thay pin quạt tích điện Honjianda là thao tác cực kỳ dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Thường xuyên kiểm tra và thay thế linh kiện sẽ giúp thiết bị hoạt động mượt mà và bền bỉ theo thời gian. Đừng quên liên hệ với Honjianda qua số hotline 1900 636 082 hoặc fanpage https://www.facebook.com/honjianda để mua sắm các sản phẩm bình ắc-quy khô thay thế nhé!