Quạt sạc tích điện là thiết bị không quá mới lạ nhưng nhiều người dùng vẫn chia sẻ rằng họ gặp khó khăn trong cách sử dụng. Mặt khác, những chế độ mới có trên quạt sạc cũng khiến khách hàng thường xuyên nhầm lẫn và dẫn đến tình trạng quạt hư hỏng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Mời bạn tham khảo ngay các hướng dẫn sử dụng quạt tích điện đúng cách trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao quạt tích điện lại cần thiết vào mùa hè?

Mùa hè là thời điểm vàng của các thiết bị làm mát như: máy lạnh, quạt hơi nước, máy phun sương,... Tuy vậy quạt tích điện vẫn được đánh giá là sản phẩm tối ưu nhất trong mùa nắng nóng cao điểm. Khi tìm hiểu về tính năng cũng như hướng dẫn sử dụng quạt tích điện, nhiều người dùng cho rằng đây chính là thiết bị rất nên sở hữu. 

Không chỉ có khả năng làm mát như các thiết bị thông thường, quạt tích điện còn có thể hoạt động bất chấp mọi không gian mà không cần cắm dây rườm rà như quạt truyền thống. Ưu điểm tuyệt vời này chính nhờ chế độ nguồn AC/DC có trong các loại quạt sạc. 

Ngoài ra, thiết bị này còn có thời lượng pin khá “trâu” giúp người dùng thoải mái sử dụng mà không lo hết điện. Nếu bạn lựa chọn các loại quạt 2 bình acquy, thời lượng pin sẽ duy trì lâu hơn. Khi quạt sử dụng hết điện trong bình, bạn vẫn có thể cắm dây để sạc hoặc sử dụng với chế độ AC như một cây quạt bình thường. 

Những chiếc quạt tích điện còn được kết hợp nhiều tính năng hữu ích như: cổng sạc USB, đèn LED chiếu sáng khẩn cấp, chế độ hẹn giờ tự ngắt,... nhằm hỗ trợ người dùng trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Với quạt sạc đa năng, bạn không chỉ sở hữu một thiết bị làm mát mà còn có thể tận dụng để sạc pin điện thoại hay chiếu sáng không gian rất tiện lợi. 

2. Thời gian sạc và sử dụng của quạt tích điện

Ngoài băn khoăn về cách sử dụng quạt tích điện như thế nào, người dùng cũng đặc biệt quan tâm đến thời gian sạc và sử dụng của quạt tích điện. Theo đó, tùy thuộc vào phân loại và số lượng bình acquy mà thời gian ngày sẽ có sự chênh lệch.

Theo dõi bảng sau để biết kỹ hơn về thời lượng pin cũng như thời gian sạc của quạt tích điện nhé!

Phân loại

SL bình

Thời gian sạc

Thời gian sử dụng

Quạt sạc hộp

1 bình (6V)

10-12 giờ

5-30 giờ

 

2 bình

20-22 giờ

10-30 giờ

Quạt sạc để bàn

1 bình (6V)

15-18 giờ

4-12 giờ

 

2 bình

20-24 giờ

8-20 giờ

Quạt sạc đứng

1 bình (12V)

15-18 giờ

7.5 giờ - 20 giờ

 

3. Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện đúng cách để thiết bị luôn bền đẹp

Nếu bạn đang còn băn khoăn về cách dùng của quạt tích điện, dưới đây sẽ là hướng dẫn sử dụng quạt tích điện đúng cách và lâu hư hỏng nhất mà bạn nên biết:

3.1. Khi dùng quạt

  • Phân biệt đúng chế độ nguồn AC và DC. Chế độ DC sử dụng quạt bằng điện của bình acquy, không cần cắm dây nguồn; chế độ AC cấn sử dụng dây nguồn để hoạt động như quạt truyền thống.

  • Hạn chế dùng quạt trong lúc sạc điện, chờ đến khi quạt đầy bình mới bắt đầu sử dụng. 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng quạt tích điện trong phần mô tả sản phẩm để dùng quạt đúng cách hơn.

3.2. Khi sạc quạt

  • Chuyển quạt về chế độ off rồi mới tiến hành cắm sạc.

  • Nên định kỳ sạc pin cho quạt tích điện mỗi tháng, ít nhất 1 lần/tháng.

  • Không sạc pin quá lâu vì dễ gây hiện tượng chai bình ắc quy.

  • Tránh để thiết bị cạn kiệt pin mới tiến hành sạc quạt.

4. Những lưu ý quan trọng khi dùng quạt tích điện

Bên cạnh những hướng dẫn sử dụng quạt đúng cách nói trên, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng quạt sạc tại nhà:

  • Không nên để thiết bị tại những nơi ẩm ướt (nhà tắm, ban công,...) vì linh kiện quạt dễ ảnh hưởng và hư hỏng.

  • Nên vệ sinh quạt thường xuyên để thiết bị hoạt động êm ái và bền hơn. 

  • Khi sạc quạt tích điện để AC hay DC? Bạn nên để về trạng thái OFF vì khi cắm sạc quạt sẽ không hoạt động ở chế độ DC, còn chế độ AC sẽ khiến quạt sử dụng như quạt bình thường và hạn chế khả năng nạp điện.

  • Chọn các dòng quạt tích điện có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu lớn và uy tín. 

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ và chi tiết về hướng dẫn sử dụng quạt tích điện cũng như một số mẹo giúp quạt luôn hoạt động tốt và bền bỉ với thời gian. Honjianda hy vọng bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua fanpage https://www.facebook.com/honjianda hoặc hotline 1900 636 082 để tham khảo thêm các dòng quạt tích điện tốt nhất hiện nay bạn nhé!