Theo VietnamTam, số người thu xem truyền hình qua hạ tầng mặt đất miễn phí tại Cần Thơ đạt tỷ lệ cao nhất là 42,2%, tại 12 tỉnh còn lại của khu vực sông Mê Kông là 40,5%.

Theo số liệu do VietnamTam công bố, năm 2018 và 3 tháng 2019 tỷ lệ hộ gia đình dùng truyền hình số mặt đất để xem truyền hình miễn phí tại Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Mê Kông chiếm tỷ lệ phổ biến nhất so với các phương thức thu xem truyền hình qua truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh và truyền hình IPTV.

Cụ thể, số người thu xem truyền hình qua hạ tầng mặt đất miễn phí tại Cần Thơ đạt cao nhất là 42,2%, tại 12 tỉnh còn lại của khu vực sông Mê Kông là 40,5%. Còn số lượng người dùng xem truyền hình qua các phương thức khác (truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV) tại Cần Thơ là 57,8%, tại 12 tỉnh khu vực sông Mê Kông là 59,5%. Tỷ lệ người xem truyền hình qua truyền hình số mặt đất miễn phí vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất tại khu vực này.

Cũng theo số liệu từ VietnamTam, bình quân mỗi ngày có khoảng 60% khán giả tại khu vực Mê Kông tiếp cận tivi ít nhất 1 lần, trong đó hạ tầng số mặt đất đạt được 26,65%.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, chỉ số rating của hạ tầng truyền hình số mặt đất tại khu vực Mê Kông có xu hướng tăng khán giả rất mạnh so với 3 tháng đầu năm 2018.  Truyền hình IPTV cũng có xu hướng tăng tương đồng.

Tại khu vực nông thôn Mê Kông tỷ lệ hộ gia đình xem truyền hình số mặt đất lên tới 51% và đang có dấu hiệu tăng trưởng rất tốt. Với một tỷ lệ khán giả theo dõi lớn như vậy là cơ hội rất tốt cho các kênh truyền hình truyền dẫn trên hạ tầng truyền hình  số mặt đất miễn phí tại khu vực Mê Kông nói riêng và cả nước nói chung, nhất là khu vực khán giả ở vùng nông thôn.

Theo VietnamTam, ước tính độ phủ của 1 kênh truyền hình nếu phát sóng trên hạ tầng số mặt đất miễn phí ở khu vực Mê Kông là 7 triệu khán giả, thì có tới 6 triệu khán giả ở nông thôn.

My Lan