Theo tin từ Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn, phát sóng Đài THVN (VTV), cuối tháng 12 vừa qua, VTV mới hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng Trạm truyền hình số mặt đất có công suất phát sóng 2 kW tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.


20190105-m01.jpg
 
Vùng phủ sóng DVB-T2 của VTV tại Quảng Bình
 
Việc đưa Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất của VTV tại Quảng Bình vào hoạt động sẽ giúp nhân dân địa phương xem được các kênh chương trình phát sóng không khóa mã (FTA) của Đài Truyền hình Việt Nam, trong đó có 05 kênh HDTV chất lượng cao và 01 kênh chương trình truyền hình Quảng Bình.
 
Như vậy, cho đến nay VTV đã triển khai phát sóng DVB-T2 tại 30 trạm chính đặt tại các tỉnh/thành phố và 11 trạm phát lại phủ sóng một số địa bàn vùng lõm và hải đảo.
 
Ngay sau khi hoàn thành trạm phát sóng truyền hình số mặt đất tại Quảng Bình, VTV đang khẩn trương tiến hành lắp đặt thêm trạm phát sóng DVB - T2 tại Quảng Ngãi và tiếp theo là Bình Định, nhằm mở rộng vùng phủ sóng số của VTV tại khu vực Trung Bộ.
 
Cùng với việc mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số DVB-T2, trong thời gian tới, các hộ nghèo, cận nghèo thuộc 12 tỉnh Nhóm III gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Lâm Đồng cũng sẽ được hỗ trợ đầu thu truyền hình số. Như vậy, với những điều kiện đủ nêu trên, 12 tỉnh nhóm III đã có thể tắt sóng các trạm phát sóng chính truyền hình analog, chuyển sang thu xem truyền hình số mặt đất bằng ti vi có chức năng thu DVB-T2 hoặc qua đầu thu số DVB-T2.
 
Nguồn: Cục Tần số VTĐ