Trong thời gian gần đây, mọi người dân ở nhà nhiều hơn, hạn chế ra đường nên nhu cầu sử dụng điện của các gia đình tăng mạnh.

Cùng với thời tiết nắng nóng và công suất sử dụng điện quá tải đã gây ra nhiều vụ cháy nổ thiết bị hay dẫn đến cháy nhà ở nhiều tỉnh, thành và địa phương.

Một số lưu ý mọi người nên tham khảo để ngăn chặn điều đó xảy ra, mỗi một người dân, mỗi một gia đình phải đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng các thiết bị gia đình để tránh các thiệt hại không đáng có.

PHÂN LOẠI THIẾT BỊ ĐIỆN THEO CÔNG SUẤT

 

Có thể nhiều người khi mua sắm thiết bị điện sẽ bỏ qua phần công suất của nó. Tùy thuộc vào cơ chế hoạt động nên các đồ dùng, thiết bị điện trong gia đình bạn sẽ có công suất điện khác nhau. Ví dụ như công suất của một lò nướng sẽ khác với nồi cơm điện.

 Vì vậy, bạn cần phân loại các thiết bị theo công suất để đảm bảo trong quá trình sử dụng sẽ không cắm đồng thời cùng các đồ dùng có công suất lớn vào một nguồn điện, giúp hạn chế tối đa gây quá tải dẫn đến cháy nổ.

SỬ DỤNG Ổ CẮM PHÙ HỢP

 

Với số lượng đồ dùng điện trong gia đình bạn sẽ tăng theo thời gian thì chắc chắn rằng các ổ điện cố định sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Và ổ cắm điện sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, ổ cắm điện đều sẽ có công suất điện tối đa mà nó có thể tải được. Bạn nên lựa chọn những ổ cắm có công suất lớn như 2500W, 3000W và 3300W để yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, những mẫu ổ cắm được làm từ nhựa ABS chịu nhiệt tốt, có dây dân làm từ đồng nguyên chất và tiết diện dây lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm điện và an toàn hơn.

CHỌN SẢN PHẨM UY TÍN

Nhiều người bỏ qua việc cân nhắc các thương hiệu uy tín để lựa chọn các sản phẩm có giá cả rẻ hơn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chất lượng sản phẩm sẽ không được tốt, nhanh hỏng, đồng thời cũng sẽ không đảm bảo tính an toàn khi sử dụng.

Vì vậy, lựa chọn những sản phẩm uy tín của những thương hiệu uy tín là tiêu chí quan trọng khi chọn mua các đồ dùng điện.

 

HONJIANDA là thương hiệu đồ điện cao cấp Việt với gần 20 năm có mặt trên thị trường. Hiện HONJIANDA đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm Quạt tích điện, Ổ cắm đa năng,...

  • Quạt tích điện sẽ dùng nguồn điện từ bình ắc quy mà không cần phải cắm điện trực tiếp. Khi cắm sạc, quạt sẽ tự động ngắt nguồn khi đã sạc đầy bình nên hạn chế tối đa các rủi ro khi sạc quá lâu.  Ngoài ra, Quạt được sản xuất theo tiêu chuẩn riêng nên hỗ trợ tiết kiệm lên tới 90%.
  • Cầu chì chống quá tải và công tắt ngắt tự động là 2 ưu điểm nổi bật của các mẫu ổ cắm mang thương hiệu HONJIANDA. Với ưu điểm này, vấn đề quá tải nguồn điện gây ra cháy nổ hư hỏng thiết bị là rất thấp, nên đây sẽ là thương hiệu đồ điện uy tín xứng đáng được mọi người tin dùng.